หักณที่จ่ายค่านายหน้า

รับทำบัญชี.COM | คํานวณภาษีหักณที่จ่าย 5% ค่านายหน้าบุคคลธรรมดา?

Click to rate this post!
[Total: 93 Average: 5]

หัก ณ ที่จ่ายค่านายหน้า

ภาษีหัก ณ ที่จ่าย (Withholding Tax) คือ การหักค่าภาษีจากจำนวนเงินที่จะจ่ายให้กับบุคคลหรือองค์กรที่ได้รับรายได้ ภาษีหักจะถูกหักล่วงหน้าจากจำนวนเงินที่จ่าย โดยผู้จ่ายเงิน (ซึ่งเรียกว่า “ผู้หักภาษี“) จะต้องหักค่าภาษีตามอัตราที่กำหนดโดยกฎหมายแล้วส่งเงินภาษีนี้ให้กับหน่วยงานภาษีต่าง ๆ ในรัฐบาล

การหักค่าภาษีมักเป็นการอาจารย์ภาษีขั้นต่ำหรือร้อยละหนึ่งในจำนวนเงินที่จ่าย ซึ่งกำหนดโดยกฎหมาย ในกรณีที่คุณกล่าวถึงภาษีหัก ณ ที่จ่าย 5% ค่านายหน้า น่าจะหมายถึงว่าจำนวนเงินที่จ่ายให้ค่านายหน้านั้นจะต้องหักค่าภาษี 5% และจำนวนเงินหักภาษีนี้จะถูกส่งให้กับหน่วยงานภาษี

ค่านายหน้าหัก ณ ที่จ่ายกี่เปอร์เซ็นต์

ค่านายหน้า หัก ณ ที่จ่าย ตามประมวลรัษฎากร หัก ณ ที่จ่าย ค่านายหน้า ให้หัก 3 % ทั้งบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล ให้หัก 15% กรณีบุคคลธรรมดาและนิติบุคคลที่มิได้อยู่ในประเทศไทย แต่ กรณีที่พนักงานบริษัท ได้รับค่านายหน้า ค่าคอม ให้รวมกับฐานเงินเดือน แล้วหักภาษีบุคคลธรรมดาในอัตราก้าวหน้า

อ่านเพิ่มเติม >> ภาษีค่านายหน้าญี่ปุ่นภาษีเงินได้นิติบุคคลหักณที่จ่าย?

Accounting in English (รับทำบัญชี ภาษาอังกฤษ)

We provide accounting services by preparing financial statements in English version. Our specialist team will collect your business's financial information in a strict, and simple manner.

We will issue useful financial statements, accurate, and efficient. You can make business decisions with confidence, and spend less time managing accounting work which is safe and reliable.

Whether you are a small or large business. Our services will be fully responsive to your needs and goals. We will support you in developing and growing your business.

Contact : 084-343-8968 ( Chaniyada )